Hà Trung: tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018).

Đăng lúc: 10:53:24 26/07/2018 (GMT+7)

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương bình Liệt sỹ ( 27/7/1947 -27/7/2018), trong những ngày qua, Đoàn thanh niên huyện Hà trung đã tổ chức chuỗi những hoạt động thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

Ngày 22/7/2018 Các đoàn cơ sở toàn huyện đã đồng loạt ra quân Ngày chủ nhật xanh với sự tham gia của gần 1000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Hoạt động Ngày Chủ nhật xanh là dịp để ĐVTN tổ chức tốt các hoạt động Trồng cây xanh, tu sửa, chỉnh trang, quét dọn các Đài tưởng niệm, nhà bia, khu di tích tại địa phương, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; tuyên truyền đến ĐVTN và bà con nhân dân về việc: không vứt rác, xả nước thải bừa bãi, hạn chế sử dụng túi ni lông; phổ biến các quy định mới về bảo vệ môi trường đến với từng nhóm đối tượng đoàn viên thanh niên nhằm tăng cường sự quan tâm đến môi trường, duy trì nề nếp và ý thức tự giác dọn vệ sinh vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần tại khu dân cư, nơi công cộng, phạm vi trong và ngoài cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác giáo dục bảo vệ môi trường.
1 (3).jpg
ĐVTN huyện Hà Trung ra quân dọn Vệ sinh môi trường
4 (1).jpg
ĐVTN tổ chức quét dọn các Đài tưởng niệm, nhà bia, khu di tích
tại địa phương
 
 

Sáng 24/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 03 gia đình người có công với các mạng (mẹ Việt nam anh hùng (xã Hà Bình); vợ liệt sỹ (Hà Ninh, Thị Trấn), trị giá mỗi xuất 500.000 đồng.

a1.JPG
Đại diện BTV huyện đoàn đến thăm, tặng quà gia đình
người có công với cách mạng

Trước đó, Đoàn thanh niên huyện đã tham gia cùng đoàn công tác của Huyện do đồng chí thượng tá Hoàng Văn Toàn - TVHU, Trưởng công an huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng tại xã Hà Vinh (04 gia đình) và xã Hà Ngọc (03 gia đình).

Tối ngày 25/7/2018, Đoàn xã Hà Đông phối hợp với Hội Cựu chiến Binh xã tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân và nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh Liệt sỹ. Sau lễ dâng hương, thắp nến tri ân, các đại biểu được nghe các bác Cựu chiến Binh, những người trực tiếp chiến đấu tại chiến trường kể lại ký ức của những trận đánh, kể lại những kỷ niệm đẹp thời chiến tranh gian khổ; những hy sinh, mất mát của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước chiến đấu và chiến thắng kẻ thù để chúng ta có được hòa bình như ngày hôm nay.

z1.jpg
Buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 71 năm
Ngày thương binh Liệt sỹ.
z8.jpg
Lễ thắp nến tri ân

Cũng trong đêm 25/7/2018, BCH Đoàn xã Hà Sơn cũng đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ với việc kết nến thành hình đất nước Việt Nam lung linh trước tượng đài liệt sỹ và trước cơn mưa nhẹ của đất trời.

Đây là những hoạt động rất ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ đói với những hy sinh của các anh hùng Liệt sỹ, của Mẹ Việt Nam anh hùng, của những thương binh, bệnh binh, những gia đình có công với cách mạng trong những ngày Tháng 7 đầy cảm xúc.
HĐ Hà Trung
Tin nổi bật
Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào...Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân ...
Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núiDiễn đàn thanh niên khởi nghiệp trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Sôi nổi hội thi Rung chuông vàng học sinh, sinh viên với công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực...Sôi nổi hội thi Rung chuông vàng học sinh, sinh viên với công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm
Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện, cụm miền núiĐại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện, cụm miền núi
Cẩm Thủy tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm” năm 2024Cẩm Thủy tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm” năm 2024