MƯỜNG LÁT: TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG, TẬP HUẤN KỸ NĂNG, NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐỘI CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CHỈ HUY ĐỘI NĂM 2022

Đăng lúc: 07:00:00 26/05/2022 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào thiếu nhi năm 2022. Trên cơ sở định hướng các hoạt động của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, huyện đoàn đã triển khai hiệu quả các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội hoặc Phụ trách Sao Nhi đồng.

Ngày 20/5/2022, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã tổ chức tập huấn Công tác Đoàn Đội cho 43 giáo viên Tổng phụ trách đội trên địa huyện Mường Lát. Đây là hoạt động thường xuyên của Hội đồng đội thành phố để giúp cho đội ngũ giáo viên tổng phụ trách nắm vững những kỹ năng cần thiết để triển khai hiệu quả công tác Đội trong trường học.


Công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ Ban Chỉ huy Đội và phụ trách Sao nhi đồng được Hội đồng Đội huyện thường xuyên chú trọng và quan tâm hàng đầu vào đầu mỗi năm học nhằm nâng cao chất lượng công tác đội viên, nhi đồng. Trước hết, vào đầu năm học, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức Đại hội liên đội nhằm kiện toàn lại đội ngũ Ban chỉ huy có năng lực, uy tín và tác phong giúp cho Tổng phụ trách điều hành hoạt động của liên đội một cách sát sao và hiệu quả nhất. 100% các Liên đội chủ động tập huấn cho Ban chỉ huy Liên định kỳ hàng tháng, đầu tuần hoặc cuối tuần. 
lớp bồi dưỡng huyện mường lát.jpg

lớp ban chỉ huy liên đội 2022.jpg
 
 

ảnh: Toàn cảnh lớp học

Hội đồng Đội Huyện đã tổ chức tập huấn cho các em học sinh là BCH liên đôị, Phụ trách Sao cho 100% các Liên đội trên địa bàn huyện .Nội dung các buổi tập huấn là: hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, 7 yêu cầu của người đội viên, kỹ năng sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ điểm từng tháng; hướng dẫn múa hát sân trường, các trò chơi tập thể, trò chơi dân gian, thực hiện chương trình rèn luyện đội viên.
Đây là cơ hội giúp cho Ban Chỉ huy Liên, Chi đội, các Phụ trách Sao nâng cao năng lực trong các hoạt động Đội, phát huy tính sáng tạo, tinh thần tự giác, tự quản, tự học tập, làm chủ và phát huy khả năng của các em trong mọi lĩnh vực hoạt động của Đội. Đặc biệt, việc Sinh hoạt Sao nhi đồng có tác động lớn trong xây dựng hỗ trợ các phong trào học tập: Đôi bạn cùng tiến, truy bài đầu giờ, đi học đúng giờ… phát huy tốt năng lực của học sinh. Đồng thời cũng góp phần rèn luyện thói quen, hành vi, kỹ năng nói to, rõ ràng , rành mạch, mạnh dạn của các em. Biết lắng nghe ý kiến của người khác, biết sửa sai khi mắc lỗi…Từ đó đã phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của các em trong học tập. Tạo cho các em có sự đoàn kết hơn trong các hoạt động, biết chia sẽ những khó khăn của các bạn trong Sao.
Ngoài ra những kiến thức, kỹ năng các em được trang bị, những đợt tập huấn Ban chỉ huy Liên đội, Phụ trách Sao còn là định hướng cho các em tham gia một số hoạt động trải nghiệm, tham gia sinh hoạt hè, sinh hoạt thiếu nhi địa bàn dân cư./.

HĐ Mường Lát





 
Tin nổi bật
Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của...Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát ...
Tự hào vững bước dưới lá cờ vẻ vang của ĐảngTự hào vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng
Bài 4: Phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách dân tộc của Việt NamBài 4: Phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách dân tộc của Việt Nam
Bài 3: Nhận diện âm mưu, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc, phủ nhận chính sách dân tộc ở Việt NamBài 3: Nhận diện âm mưu, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc, phủ nhận chính sách dân tộc ở Việt Nam
Bài 2: Việt Nam tích cực thực hiện Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộcBài 2: Việt Nam tích cực thực hiện Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc