Tuổi trẻ đất Lam Sơn, gian khó chí không sờn.

Kiến Thức Khởi Nghiệp Cần Biết Trước Khi Kinh Doanh

Đăng lúc: 11:00:00 19/04/2021 (GMT+7)

Khởi nghiệp là gì? Kiến thức khởi nghiệp là gì?

ảnh 3.png
Khởi nghiệp tức là bạn đã ấp ủ một ngành nghề kinh doanh riêng, thông thường thì bạn có thể thành lập một đơn vị mà tại đó bạn là người quản lý, là người đã sáng lập hoặc người đã cùng sáng lập.
Việc cung cấp những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay thậm chí bán hàng những mặt hàng đã có mặt trên thị trường tuy nhiên theo ý tưởng có riêng mình… Đều được gọi là khởi nghiệp.
Và khởi nghiệp có thể là quá trình làm ra một lĩnh vực hoạt động mới cho riêng mình. Qua đấy bạn sẽ thuê các nhân viên về thực hiện công việc cho bạn và bạn là người quản lý công tydoanh nghiệp của mình.
Nó cung cấp rất nhiều giá trị cho bản thân cũng như đa lợi ích cho xã hội, cho người lao động.
 
Có kiến thức khởi nghiệp là vô cùng quan trọng
Giới trẻ khởi nghiệp ngày nay, trước khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng của mình các bạn hãy đảm bảo rằng phải trang bị đầy đủ những kiến thức kinh doanh cũng như kiến thức QTKD căn bản để có khả năng điều khiển, vận hành thật tốt việc kinh doanh của mình.
Điều này cũng giúp ích cho những cá nhân hay tổ chức khởi nghiệp có mong muốn được hỗ trợ vốn từ các nhà đầu tư.
Các nhà đầu tư cần biết lợi nhuận bán hàngchỉ số đã được đo đạt và tất tần tật thông tin về kế hoạch kinh doanh của bạn trước khi họ chấp nhận lời mời đầu tư cho bạn.
Trên đây chính là những nguyên nhân khuyến học về bán hàng dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp
Ý tưởng khởi nghiệp
Khi Xây dựng ý tưởng bán hàng khởi nghiệp cũng cần tuân thủ các yếu tố sau:
Điểm khác biệt: Trên thị trường cạnh tranh như hiện nay; nếu như sản phẩm/ dịch vụ của bạn không có điểm nổi trội hơn về mặt chất lượng; mẫu mã hay cách bán hàng; phục vụ thì rất khó có thể thành công.
Các yếu tố phù hợp: Cần đáp ứng yếu tố khác biệt không nghĩa là bạn phải tìm mọi cách làm cho sản phẩm/ dịch vụ trở nên viển vông và không thực tế.
Ngoài ra ý tưởng khởi nghiệp phải phù hợp với năng lực tài chính của bạn; thích hợp với khả năng của chính mình và thích hợp với thị trường; khách hàng mà bạn hướng đến.
Yếu tố triển vọng: sau khi nắm rõ ràng được 2 yếu tố trên; bạn cần tính tới cấp độ dài hạn của nó. Ý tưởng này sẽ hiện hữu và phát triển được trong bao lâu?
Lợi nhuận mang lại có như bạn mong muốn? Thị trường hiện tại có tiềm năng để giúp bạn thành công hay không?
Kiến thức khởi nghiệp: Tìm kiếm khách hàng thử nghiệm sản phẩm
Trên thực tế, việc tìm kiếm những khách hàng trước tiên có lẽ là bước khó khăn nhất của khởi nghiệp B2B.
Để tránh bị rơi vào vòng luẩn quẩn khi khách hàng bắt bạn phải bỏ mọi khoản chi ban đầu để thử nghiệm và họ muốn nhìn thấy kết quả rồi mới làm.
Hãy dũng cảm bỏ qua những khách hàng đấy. Những doanh nghiệp khởi nghiệp thành công ở bước này thường biết rõ mình có gì và khách hàng cần gì để đưa họ vào cuộc thử nghiệm cùng bạn mà cả hai cùng có lợi.
Bạn có thể tính toán dựa trên khoản chi ít ra để thực hiện dịch vụ, nhưng đừng bao giờ quên đổi lại những điều kiện cần thiết như: thanh toán (để bảo đảm bạn có dòng tiền để thực hiện thử nghiệm giải pháp), phản hồi của khách hàng, điều kiện thanh toán ưu đãi nếu có để đổi lại.
 
Kiến thức khởi nghiệp: 7 Mô hình doanh thu mà Startups cần biết
1. Sản phẩm/dịch vụ là không mất phí, doanh thu đến từ quảng cáo
Đây là mô hình phổ biến trong các startup công nghệ vào thời điểm hiện tạigiống như mô hình của Facebook, nơi mà các dịch vụ là miễn phí còn doanh thu lại được biết đến từ quảng cáo thông qua những cú click chuột.
2. Sản phẩm là miễn phí nhưng cần đóng phí dịch vụ
Ở mô hình này, sản phẩm được cho đi miễn phí và khách hàng phải trả tiền cho việc thiết lập, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo chỉ dẫn sử dụng và các dịch vụ đi kèm …
Đây chính là một mô hình doanh thu tốt tuy nhiên bạn cần chú ý rằng về thực chất thì đó là hình thức bán hàng dịch vụ trong số đó sản phẩm được tính như là một phần của khoản chi marketing.
3. “ Freemium”
Đây chính là một dạng biến thể của mô hình miễn phí về sản phẩm, dịch vụ được một số khởi ngiệp ưa thích dùng như Linkedln chẳng hạn.
Trong mô hình này thì các sản phẩm, dịch vụ cơ bản là không mất phí tuy nhiên nếu bạn mong muốn dùng sản phẩm, dịch vụ cao cấp hơn thì phải trả một khoản phí bổ sung.
4. Dựa trên khoản chi
Với mô hình định giá sản phẩm truyền thống này, giá được đặt ở mức 2 đến 5 lần so với giá cả sản phẩm. nếu như sản phẩm của bạn là một mặt hàng, tỷ suất lợi nhuận có khả năng ở mức 10%.
Mục đích của mô hình này là giảm thiểu khoản chi sản xuất xuống mức ít ra, cạnh tranh bằng chiến lược giá, nhằm thu lợi nhuận ở mức cao nhất.
Lời khuyên là hãy dùng mô hình này khi bạn sỡ hữu công nghệ có khả năng giúp chi phí sản xuất ở mức thấp, và bỏ qua mô hình này khi mà có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong thị trường.
5. Mô hình giá trị gia tăng
Mô hình này đề cao việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ để đáp áp được tối đa các nhu cầu của khách hàng hiện tại và tiềm năng bằng việc làm ra những sản phẩm hữu íchmang đến các dịch vụ làm thỏa mãn khách hàng.
Tuy vậy, mô hình này tiềm ẩn rủi ro giúp tăng khoản chi, giảm lợi nhuận nếu như không tính được đúng giá tương xứng với giá trị đã chuyển giao cho khách hàng.
6. Giá theo danh mục
Thích hợp nếu như bạn có nhiều sản phẩm/dịch vụ, với mỗi mức phí và tiện ích không giống nhau.
Với việc phong phú hóa những loại sản phẩm, đưa rõ ra những mức giá khác nhau, doanh thu của các bạn có thể đến từ nhiều nguồn hơn, tỉ lệ nguy cơ cũng giảm thiểu hơn.
7. Kiểu “dao cạo”
Kiểu mô hình này được hiểu là ban đầu bán một sản phẩm với mức giá thấp để tạo doanh thu từ các sản phẩm bổ sung mà nó đòi hỏi phải có kèm theo.
Thuật ngữ này có nguồn gốc từ các VD điển hình: bán dao cạo giá tốt để lấy doanh thu từ việc bán lưỡi dao. Một VD khác, trong ngành in, những chiếc máy in được bán với giá rẻ mục đích là tạo doanh thu chủ yếu từ bán được hộp mực in với số lượng lớn.
Truy cập
Hôm nay:
1125
Hôm qua:
6575
Tuần này:
26966
Tháng này:
14285
Tất cả:
3920051